dự án nhà ở xã hội

dự án nhà ở xã hội

Bài viết nội dung về " sự thất bại của các dự án nhà ở xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh vì lý do thủ tục rườm rà "

Đó là nhận định của nhiều đại biểu tham gia hội thảo Thực trạng, tiềm năng, giải pháp và định hướng phát triển thị trường BĐS Tp.HCM giai đạon 2016-2020 định hướng 2025 và tầm nhìn 2030 do Sở Xây dựng Tp.HCM tổ chức vào ngày 12/11 vừa qua.

Trong đó, chương trình nhà ở xã hội của Tp.HCM được cho là đã thất bại chủ yếu bởi thủ tục quá rườm rà. Cụ thể, quá trình triển khai một dự án nhà ở, doanh nghiệp phải mất khá nhiều thời gian do thủ tục. Chẳng hạn, một dự án có quy mô 20ha sử dụng vốn ngoài ngân sách sẽ phải mất tổng cộng 464 ngày làm việc để có thể hoàn thành các thủ tục; với những dự án có quy mô lớn hơn được chỉ định đầu tư, thời gian làm thủ tục có thể lên đến 600 ngày làm việc.

cần xóa thủ tục rườm ra dự án nhà ở xã hội tp HCM mới không thất bại
cần xóa thủ tục rườm ra dự án nhà ở xã hội tp HCM mới không thất bại
Một điểm đáng lưu ý nữa là nhiều dự án bất động sản hiện đang triển khai không kết nối với những dự án giao thông trọng điểm, cho thấy việc phát triển dự án vẫn chưa có sự kết nối với định hướng phát triển chung. Theo đó, thời gian qua thị trường bất động sản tại Tp.HCM có biểu hiện yếu tố không minh bạch, đầu cơ. Theo bảng xếp hạng hàng năm của John LaSalle, Việt Nam đang đứng ở vị trí 68 trong bảng chỉ số xếp hạng minh bạch bất động sản toàn cầu. Trong đó, số người mua nhà để đầu cơ chiếm khoảng 20%.

Các chuyên gia phân tích, để thị trường phát triển bền vững rất cần có sự minh bạch, hoàn chỉnh hệ thống pháp lý, có sự phân định trách nhiệm, quy hoạch rõ ràng, đặc biệt là đơn giản thủ tục hành chính… Chính những yếu tố này sẽ góp phần xây dựng "Thành phố sống tốt”.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phát triển dự án cũng phải có trách nhiệm trong việc thực hiện đúng cam kết; đảm bảo năng lực tài chính đủ mạnh. Ngoài ra, các gói hỗ trợ thị trường bất động sản cũng cần cân nhắc cẩn trọng trước khi đưa ra thị trường…

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kênh Nhà Ở Xã Hội Tại Hà Nội Tổng Hợp Các Dự Án © Tác Giả Hoàng Duy nội dung chung cư linh đàm
Top