dự án nhà ở xã hội

dự án nhà ở xã hội


Hàng loạt các chính sách mới sẽ sở hữu hiệu lực từ ngày 1/7 đến đây, kỳ vọng sẽ sở hữu tạo ra cú hích cho thị trường BĐS trong năm 2015 và nhacững năm tiếp theo.



- Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi mang các quy định chặt chẽ về việc bán nhà hình thành trong tương lai hứa hẹn sẽ đem lại đa dạng thuận tiện tích cực hỗ trợ thị trường.

- một quy định mới của Luật kinh doanh BĐS sửa đổi cũng được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặc thù ưa chuộng là Luật kinh doanh BĐS sửa đổi cho phép các chủ đầu tư được chuyển nhượng 1 phần hoặc hầu hết dự án đã hoàn thiện hạ tầng.

- ngoại trừ ấy, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước không tính mua nhà tại Việt Nam sẽ tạo ra bước ngoặc lớn cho thị trường năm đến.


Luật buôn bán Bất động sản sửa đổi với các quy định chặt chẽ về việc bán nhà hình thành trong tương lai hứa hẹn sẽ mang đến đa dạng tiện lợi tích cực hỗ trợ thị trường. Cụ thể, muốn bán, cho thuê tìm nhà ở đối mang nhà ở hình thành trong tương lai, luật yêu cầu chủ dự án nên có bảo lãnh cho các bạn nhà.

Theo ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc siêu thị Nam Phát, quy định mới sẽ giúp thị trường phát triển rẻ vì góp phần bảo vệ quý khách nhà 1 cách thiết thực, hạn chế tình trạng lộn xộn lừa đảo, chiếm dụng vốn. Sự bảo lãnh của ngân hàng cũng được quy định trong luật là điều hoàn toàn mới mẻ và tạo thêm tính minh bạch, công bằng cho thị trường, giúp người dân an tâm lúc sắm bất động sản, thúc đẩy thị trường phát triển bền vững hơn.

1 quy định mới của Luật marketing BĐS sửa đổi cũng được những nhà đầu tư trong và ngoại trừ nước đặc biệt ưa chuộng là Luật buôn bán BĐS sửa đổi cho phép các chủ đầu tư được chuyển nhượng một phần hoặc tất cả dự án đã hoàn thiện hạ tầng.

Theo quy định của Luật marketing bất động sản 2006 về việc chuyển nhượng dự án, 1 dự án muốn được chuyển nhượng bắt buộc được giải phóng đền bù xong 100%, buộc phải được duyệt quy hoạch yếu tố 1/500, phải đóng xong tiền dùng đất và buộc phải khiến xong hạ tầng. Trong lúc đó, để dự án hoàn thiện những bước này là không đơn giản và tốn tầm giá cực to.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, quy định thoáng hơn của Luật mới lúc DN chỉ bắt buộc có “đất sạch” là được phép chuyển nhượng kiên cố sẽ tác động mạnh tới thị trường M&A bất động sản, góp phần khiến cho giảm hàng tồn kho. Còn theo ông Phan Xuân cần, Tổng giám đốc công ty Sohovietnam cho biết, sau 1/7/2015, sẽ có làn sóng M&A các dự án bất động sản.

ngoài đó, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoại trừ tậu nhà tại Việt Nam sẽ tạo ra bước ngoặc to cho thị trường năm đến. không những được mở rộng quyền mang, người nước ngoài còn được tham gia buôn bán nhà tại Việt Nam. Điều khác biệt duy nhất là trong tất cả trường hợp, người nước ngoài ví như muốn buôn bán nhà tại Việt Nam đều phải xây dựng thương hiệu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Nhận định Luật Nhà ở (sửa đổi) mới được thông qua đã chính thức xóa đi các “rào cản” ngăn bí quyết người nước ngoài với thị trường BĐS trong nước, bà Dương Thùy Dung - chuyên gia nghiên cứu cao cấp thuộc nhà hàng Tư vấn BĐS CBRE Việt Nam cho rằng, chính sách mới này với thể chưa mang tác động ngay lập tức tới thị trường BĐS, nhưng vững chắc sẽ làm cho thị trường lớn mạnh theo hướng tích cực.

Bình luận về các tác động của chính sách tới thị trường BĐS, trước ấy trả lời báo chí, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên vật dụng trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng cho biết, dự báo tác động của những chính sách pháp luật mới đến thị trường bất động sản đang hứa hẹn tạo phổ biến ấn tượng thấp cho cục diện năm 2015. Từ Luật marketing bất động sản tới Luật Nhà ở mới sửa đổi và hàng loạt động thái nới van tín dụng, giảm lãi suất của ngân hàng đều ủng hộ thị trường địa ốc mang một tầm nhìn xa, mang ảnh hưởng sâu rộng, khách quan và công bằng hơn.

Tuy nhiên, ông Võ cũng khuyến cáo: "Đừng kỳ vọng những quy định pháp luật lập tức khiến thị trường sôi sục. bắt buộc 1 độ trễ nhất định để chính sách mới thực sự đi vào cuộc sống. Để các quy định này tác động tích cực đến đa số thị trường thì nên chờ những Thông tư, hướng dẫn và thời gian để thẩm thấu".
xem thêm :

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kênh Nhà Ở Xã Hội Tại Hà Nội Tổng Hợp Các Dự Án © Tác Giả Hoàng Duy nội dung chung cư linh đàm
Top